BỆNH VIỆN ĐA KHOA THỊ XÃ BUÔN HỒ TRIỂN KHAI ĐƯA VÀO HOẠT ĐỘNG HỆ THỐNG CHỤP CẮT LỚP VI TÍNH PHILILPS ACCESS CT TỪ THÁNG 09/2017

Home/Sự kiện, Tin tức, Tin tức, Truyền thông/BỆNH VIỆN ĐA KHOA THỊ XÃ BUÔN HỒ TRIỂN KHAI ĐƯA VÀO HOẠT ĐỘNG HỆ THỐNG CHỤP CẮT LỚP VI TÍNH PHILILPS ACCESS CT TỪ THÁNG 09/2017

BỆNH VIỆN ĐA KHOA THỊ XÃ BUÔN HỒ TRIỂN KHAI ĐƯA VÀO HOẠT ĐỘNG HỆ THỐNG CHỤP CẮT LỚP VI TÍNH PHILILPS ACCESS CT TỪ THÁNG 09/2017

Từ tháng 09/2017, Bệnh viện Đa khoa Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, sẽ triển khai đưa hệ thống máy chụp vi tính cắt lớp Access CT của hãng Philips (Hà Lan) vào hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân tại địa bàn.

Việc triển khai đầu tư và đưa Philips Access CT vào hoạt động tại Bệnh viện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người bệnh, đồng thời nâng cao hiệu suất khám chữa bệnh:

  • Mở rộng danh mục chẩn đoán, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại bệnh viện.
  • Hệ thống chụp cắt lớp vi tính của Philips hỗ trợ giảm thời gian thăm khám, giúp tăng hiệu suất và năng lực đáp ứng của Bệnh viện, đảm bảo an toàn cho người bệnh trong chẩn đoán nhờ công nghệ giảm liều tia tối đa, đặc biệt với bệnh nhân khoa nhi và bệnh nhân cấp cứu.

 

Ngoài ra, hệ thống chụp cắt lớp vi tính Access CT của Phililps có các đặc điểm ưu việt như sau:

1. Đảm bảo độ tin cậy trong chẩn đoán nhưng giảm thiểu bức xạ trong quá trình chụp, giúp nâng cao độ an toàn cho người bệnh và người sử dụng.

Hệ thống Access CT của Philipssử dụng Công nghệ iDose4 với liều tia thấp giúp giảmbức xạ trong quá trình chụp, nâng cao an toàn cho bệnh nhân và người sử dụng. Công nghệ iDose4 là công nghệ mang về cho Philips giải thưởng Cải tiến xuất sắc nhất trong Hoạt động Đảm bảo An toàn cho Bệnh nhân (Best Improvement for Patient Safety).

2. Nâng cao chất lượng ảnh trên mọi bệnh nhân nhờ công nghệ MAR (loại bỏ nhiễu ảnh gây nên do kim loại) và độ phân giải không gian cao 10242

  • Công nghệ MAR giúp loại bỏ các hiệu ứng của các vật thể kim loại trong dữ liệu hình ảnh, hỗ trợ quan sát tốt hơn các vùng xung quanh tổ chức giải phẫu, giúp tăng độ tin cậy của các chẩn đoán. Hỗ trợ việc quan sát xương và các mô mềm xung quanh rõ nét hơn.
  • Công nghệ chụp với độ phân giải 10242 của Philips nâng cao các phân tích định lượng, hỗ trợ phát hiện ngay cả các đối tượng rất nhỏ, giảm thiểu yêu cầu phải chụp thêm cho bệnh nhân. Độ phân giải 10242được thiết kế để hỗ trợ các phân tích định lượng và tính năng CAD – nâng cao chất lượng trong chẩn đoán bệnh.

3. Nâng cao chất lượng trong chẩn đoán bệnh và đảm bảo chất lượng hình ảnh cho mọi bệnh nhân với các độ tuổi và cân nặng khác nhau

  • Chế độ chụp 70 kV đi kèm với công nghệ cao làmgiảm liều tiatiếp xúc đến bệnh nhân, tránh tổn thương các tổ chức cơ thể nhưng vẫn đảm bảo ảnh chụp có chất lượng cao nhất.
  • Chụp các tổ chức cơ thể có kích thước lớn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ảnh
  • Bóng X-quang 5 MHU và nguồn phát công suất tương đương 56kW, đi kèm với công nghệ cao cấp iDose giúp nâng cao chất lượng lâm sàng

4. Áp dụng nhiều kỹ thuật xử lý ảnh cao cấp khác nhau:

  • Ứng dụng tạo ảnh không gian 3 chiều bề mặt – 3D SSD Display.
  • Ứng dụng tạo ảnh MPR – Multi Planar Reformation tái tạo định dạng đa mặt phẳng: Sử dụng để định dạng lại dữ liệu chụp cắt lớp trong việc quan sát mặt phẳng trực giao hoặc nghiêng với các lát cắt gốc hoặc trong mặt phẳng cong để quan sát tốt hơn các tổ chức và mô và mối quan hệ giữa chúng.
  • Ứng dụng MIP giúp nâng cao chất lượng hình ảnh chụp mạch máu
  • Phần mềm iDose giảm thiểu liều tia nhưng vẫn đạt chất lượng hình ảnh cao nhất.
  • Ứng dụng tạo hình và hiển thị thể tích 3D.
  • Ứng dụng tạo ảnh nội soi: Cho phép người dùng thực hiện quan sát nội soi ảo (flythrough) bất kỳ cấu trúc giải phẫu chứa khí hoặc có chất cản quang như: mạch máu, phế quản và đại tràng.
  • Phần mềm MAR giúp loại bỏ từ 50 – 80% xảo (nhiễu) ảnh do kim loại

 

 

Với hệ thống Access CT mới triển khai, Bệnh viện ĐK thị xã Buôn Hồ có thể thực hiện các ứng dụng chẩn đoán các bệnh lý và chấn thương sau:

  • Sọ não: Chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não, dị dạng mạch máu não, u não, viêm não,xuất huyết não,các bệnh lý não bẩm sinh và các bất thường về xương sọ.
  • Tai mũi họng: Viêm xoang, viêm tai giữa, các khối u tai mũi họng, chấn thương hàm mặt,K vòm hầu,K đáy lưỡi.
  • Phổi: U phổi và trung thất, viêm phế quản, dãn phế quản, tràn dịch, tràn khí màng phổi, lao phổi, nấm phổi, di căn phổi.
  • Gan: HCC, Hemangioma,FNH,Adenoma,xơ gan, viêm gan, thuyên tắc tĩnh mạch cửa.
  • Tụy: U tụy, Viêm tụy, Nang giả tụy.
  • Hệ Niệu: U thận, sỏi hệ niệu, viêmcầu thận, viêm bàng quang, u bàng quang.
  • Tuyến Thượng Thận:U tuyến thượng thận, di căn tuyến thượng thận.
  • Bệnh lý bụng cấp: Thủng tạng rỗng, viêm ruột thừa, chấn thương bụng, xuất huyết nội.
  • Vùng chậu:U xơ tử cung, u nang buồng trứng, uvà viêm vùng tiền liệt tuyến, u tinh hoàn ẩn.
  • Phần cột sống:U, vẹo cột sống, lao cột sống, viêm thân sống đĩa, chấn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm.
  • Xương – khớp: Gãy xương phức tạp, u xương, nhồi máu xương,Sarcoma xương, viêm xương.
  • Mô mềm: U mô mềm,Sarcoma cơ, viêm cơ.
  • Mạch Máu: Phình động mạch chủ, thuyên tắc mạch phổi, mạch chi, mạch não và cổ.

Từ những ngày đầu thành lập, BVĐK thị xã Buôn Hồ luôn đặt chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của bệnh nhân như là giá trị cốt lõi trong sự phát triển của Bệnh Viện. Việc đào tạo đội ngũ nhân viên lấy bệnh nhân làm trọng tâm, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại hỗ trợ công tác khám chữa bệnh, xây dựng khuôn viên bệnh viện xanh, sạch, đẹp luôn được Bệnh Viện chú trọng.

Với hệ thống Access CT mới được đưa vào sử dụng, BVĐK thị xã Buôn Hồ tỉnh Đak Lak hứa hẹn sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để trở thành nơi chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của cho người dân tại khu vực.

Giới thiệu công ty Philips Việt Nam

Công ty Philips Việt Nam là một thành viên thuộc tập đoàn Hoàng Gia Philips, một tập đoàn đa ngành hàng đầu thế giới về chăm sóc sức khỏe và cải thiện đời sống cho con người. Với hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Philips đã và đang không ngừng đẩy mạnh cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện từ chăm sóc sức khoẻ tại nhà cho đến các giải pháp chăm sóc tích cực, điều trị chuyên sâu tại bệnh viện, đặc biệt là trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, điều trị can thiệp dưới hướng dẫn bằng hình ảnh.

Giới thiệu công ty TNT Medical

Là một trong những nhà phân phối thiết bị y tế hàng đầu tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai các giải pháp tổng thể về hạ tầng và trang thiết bị y tế cho các bệnh viện trên phạm vi toàn quốc. Hiện nay, TNT Medical là đại diện phân phối chính thức của Philips tại Việt Nam có khả năng cung cấp đầy đủ các hệ thống chẩn đoán hình ảnh và can thiệp hình ảnh như hệ thống CT, MRI, DSA, C-arm, v.v.. cũng như cung cấp các dịch vụ đào tạo hướng dẫn sử dụng, và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật trong suốt quá trình vận hành các hệ thống này tại bệnh viện.

Leave A Comment